Saturday, April 14, 2012

Adsl Fpt Pro ???

Saturday, April 14, 2012

Mình đã dùng qua rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ internet như SPT, Viettel, Vnpt, Fpt, ...

Lúc chưa dùng đến Fpt mình có nghe qua rất nhiều người đánh giá là Fpt có đường truyền khá ổn định, tốc độ khá cao. Khi đó mình thực sự ao ước được dùng Adsl của Fpt để trải nghiệm xem thực hư thế nào, nhưng cuộc sống sinh viên không phải muốn gì cũng làm được.
Khoảng nữa tháng trước mình có cắt Adsl bên Viettel và có ý định chuyển qua Fpt, hiện nay mình đang dùng của Fpt. Lý do mình không dùng adsl của Viettel nữa với lý do đơn giản là mất net thường xuyên, reset modern lên tục nên rất bực mình.

Từ khi chuyển qua Fpt tưởng tình hình thay đổi nhưng thật đáng thất vọng. Fpt cũng như các mạng khác mà thôi, cũng rớt mạng liên tục, đường truyền yêu. Mình sẽ kể cho các bạn câu chuyện từ khi mình mắc Adsl của Fpt sau đây thôi:
Mình có một người bạn làm kỹ thuật bên Fpt (nhỏ tuổi hơn mình) giới thiệu là Fpt đang có dịch vụ khuyến mãi khi lắp đặt internet mới. Trước đến giờ mình vẫn tin là Fpt có chất lượng hơn hẳn các dịch vụ internet khác nên quyết định chuyển qua Fpt dùng thử xem thế nào.

Một buổi sáng gần trưa ngày nào không nhớ rỏ, mình cùng một người bạn chạy từ đường Kha Vạn Cân (khu cá sấu hoa cà) đến văn phòng giao dịch của Fpt nằm trên đường Quang Trung kế siêu thị coop Mark ngay ngã tư Thủ Đức. Cái nắng Sài Gòn ghê hồn, 2 người băng băng trên đường với ý nghĩ là có internet pro xài rồi (sau này thấy xót xa với thực tại quá). Cũng kể thêm, ngày hôm trước có cơn bảo gì đó cũng ghê gớm lắm (ở trong nhà còn thấy sợ mà) đổ bộ vào Tp Hồ Chí Minh. Hôm sau mình đi trên đường thấy có cái cây to đùng đề lên cái kiot bé xíu, thật là thảm hại, cây cối đổ la liệt.

Bản hợp đồng mập mờ

Khi đến trung tâm giao dịch của Fpt trên đường Quang Trung (Quận 9), mình được một người tư vấn lắp đặt internet. Người này tên gì mình cũng không nhớ rỏ, vì mình cũng chẳng quan tâm. Anh ấy nói là chi chí ban đầu là 275.000, chi phí hàng tháng là 275.000. Chi phí ban đầu 275.000 sẽ được trích ra 30.000 cho mỗi tháng tiếp theo trong vòng 2 năm. Tính ra cũng lạ là với 2 năm là 24 tháng, mỗi tháng 30.000. Như vậy, tất cả là 720.000. Mình có hỏi như vậy là sao ??? anh ấy ậm ừ thì nói bên công ty hỗ trợ phần còn lại. Thế mà mình thấy trên các cây cột điện treo thông báo "lắp đặt internet miễn phí", thế này chẳng phải lừa đảo hay sao chứ.

Còn nhiều điều trong bản hợp đồng mình cũng chẳng muốn nói ra làm gì, nói chung là theo kiểu lắp đặt bên Fpt được hỗ trợ này nọ, nhưng thực ra chẳng có gì mà chỉ là những chiêu câu khách bình thường mà thôi.

Trải nghiệm Internet cùng Fpt
 
2 ngày hôm sau ký họp đồng thì có một đội kỹ thuật gồm 2 người xuống lắp đặt internet. Bắt đầu nhé, ban đầu mình kiểm tra tốc độ download thì đùng như trong hợp đồng là 8Mb/s. Thấy khá tốt và ổn định, thích quá, ... cảm ơn mấy anh kỹ thuật rối rít và mời mấy anh uống nước.

Ngày đầu tiên, tốc độ thì bình thường nhưng độ ổn định thì có vấn đề. Sang ngày thứ 2 thì rớt mạng thường xuyên. Ngày thứ 3, thứ 4, thứ 5 và các ngày sau nữa thì hiện tượng này xảy ra thường xuyên. Lúc này thực sự mình cảm thấy thất vọng rất nhiều.


Mấy hôm sau mình có gọi bên hỗ trợ kỹ thuật đến. Mấy anh kiểm tra một lúc rồi nói là máy tính bị nhiễm virus nên ảnh hưởng đến sự ổn định của internet. Để chứng minh điều này mấy anh tiến hành Ping liên tục lên IP 192.168.1.1, đúng là Ping nhảy liên tục nhưng lỗi này có thực sự là do virus hay do modern hay các thiết bị khác, chẳng biết đường nào mà tin.

Kiểm tra các máy và tiến hành quét virus trên tất cả các máy. Kiểm tra lại tốc độ download thì thấy chỉ còn khoảng 1/2 hay thậm chí dưới 1/3 so với tốc độ ghi trong hợp đồng. Trong khi tình trạng rớt mạng thì vẫn diễn ra đều đều.

Một lời khuyên cho những ai muốn lắp đặt internet Fpt là tìm hiểu cận thân trước nhé. Không thì tiền mất mà tật lại mang.
Tin liên quan
XEM TRÊN MOBILE

4 comments:

  1. Kiểm tra lại tốc độ download thì thấy chỉ còn khoảng 1/2 hay thậm chí dưới 1/3 so với tốc độ ghi trong hợp đồng.
    bạn điêu rồi!
    FPT trong bản hợp đồng không ghi tốc độ đâu,mà tốc độ được bẳng 1/2 hay 1/3 thì đã dùng ngon! ho hix

    ReplyDelete
  2. Hiện tại mình vẫn đang dùng bên FPT, dạo này thấy khá ổn định.

    Nếu bạn nói hợp đồng không ghi tốc độ download, upload thì bạn sai hoàn toàn.

    Còn về thực tế thì thấp xa so với hợp đồng thì chính xác.

    ReplyDelete
  3. hợp đồng chúng nó đưa bản màu xanh làm gì có ghi Tốc độ!
    Chỉ có cái báo giá chúng nó báo 6Mb hay 8Mb gì đó
    Mình cũng hiểu là tốc độ đó chỉ báo giá thui!
    chứ thực tế thì...800kbs là dùng ngon rồi!
    hô hô!!!
    Cái này khó trách tụi nó lắm,Nhà tôi dùng VNPT chán chuyển sang dùng FPT cũng được,nhưng nhà bạn gái ở chỗ khác dùng thì lại lởm!
    Dịch vụ Viet Nam vẫn hên xui thôi...chán thằng này mình bỏ thằng khác xem sao

    ReplyDelete
  4. Thế mới nói, nó chỉ ghi hợp đồng cho có lệ thôi. Nêu nó vi phạm hợp đồng thì chẳng ai kiện cả.

    Thôi thì đành chịu vậy. Nếu cảm thấy không xài được thì "chia ta sớm bớt đau khổ".

    ReplyDelete