Thursday, June 26, 2014

Phần Mềm Chỉnh Sửa Audio - Video Format Factory

Thursday, June 26, 2014

Trong quá trình encode video (audio book) post lên youtube thường gặp vấn đề bản quyền nội dung âm nhạc. Nếu dính phải cái này thì channel sẽ bị đánh giá thấp và quan trọng là không thể bật quảng cáo để kiếm $. Do đó, sau khi phát hiện được những đoạn nhạc chưa đăng ký bản quyền thì mình thường sử dụng chương trình Format Factory để cắt bỏ u nhọt "có hại" này.

Bài viết khá sơ sài nhưng nó cũng định hình được cho bạn hướng giải quyết vấn đề nếu như gặp trường hợp rắc rối như mình đang gặp phải. Đây cũng là kho "đồ dùng" mình muốn lưu trữ để khi nào cần thì dùng tới.

Link download chương trình: http://f3.softwaretop.net/tmp/cf/soft/2014/6/ba/2/format-factory_3350.zip

Download chương trình và cài đặt bình thường. Chương trình có nhiều chức năng khác nhau để làm việc với các định dạng video và audio. Trong giới hạn bài viết này mình chỉ hướng dẫn cách thức cắt và nối file audio.

Mở chương trình lên

Format Factory

Nhấp vào Audio joiner, chương trình sẽ hiển thị một hộp thoại như sau.

Format Factory

Các bạn có thể add một hay nhiều file audio tùy nhu cầu sử dụng. Add 1 file thì có tác dụng cắt lấy 1 phần của file đó. Add nhiều file thì chương trình sẽ nối các file đó lại với nhau.

Bạn cũng có thể sử dụng nút Set Range (chỉnh thời gian cần lấy cho file), bạn chỉ lấy đoạn audio trong thời gian bạn đặt.

Format Factory

Sau khi add file và chỉnh thời gian cần thiết, nhấn nút Start để chương trình làm việc.

Format Factory

Bây giờ công việc phải làm là ngồi chờ chương trình chạy. Vào thư mục cài đặt chương trình để lấy file xuất.

Chúc bạn thành công !
Tin liên quan
XEM TRÊN MOBILE

No comments:

Post a Comment