Thursday, August 29, 2013

Hướng Dẫn Chèn Comment Box Vào Vbb

Thursday, August 29, 2013


Đây là một trong những thủ thuật mình tốn nhiều thời gian nhất khi làm vbb. Thời gian nghiên cứu, mày mò có lẽ được tính bằng năm. Trong thời gian này nhiều lúc nghiên cứu nhưng không đạt được kết quả nào cả. Chán nản, nhưng vẫn tiếp tục và thành công :)

Đây là kết quả đạt được.


Ở đây, điều mình muốn nói là chèn nội dung comment box thì quá dễ nhưng làm sao để quản lý comment mới là chuyện đáng nói. Khách comment những nội dung gì, ở đâu ???

Khi viết những dòng này trong lòng có một chút buồn nhẹ. Vì sao ??? vì hơn 1 năm ròng tìm tòi và làm thành công nhưng không ghi lại nhật ký làm việc. Cách đây 1 tháng toàn server bị hack toàn bộ dữ liệu, phải làm lại style mới trong đó có công đoạn chèn comment box. Giờ đây lại loay hoay làm lại từ đầu với tình trạng gần giống như một năm về trước.

Thôi thì chịu khó vậy, lần này làm xong viết hẵn một tut để hôm sau có cái mà dùng. Anh em nào đọc được cũng có thể làm theo.

Bước 1: Chèn comment box

Trước tiên, lấy code chèn vào style. Vào https://developers.facebook.com/docs/reference/plugins/comments/

Nhập các thông tin vào phần đăng ký, nhấn Get Code => lấy code trong tab HTML5 nhé

Phần <div id="fb-root"></div> paste vào headinclude nhé. Lúc trước làm nhét vào header nhưng không được :)

Phần <div class="fb-comments"... có thể lấy code tại HTML5 hay code sau đây.
<div class="fb-comments" data-href="http://dihisi.com/{vb:link thread,{vb:raw thread}}" data-width="985" data-num-posts="10" order_by="reverse_time"></div>
Ở đây mình thêm một số thông số cơ bản như {vb:link thread,{vb:raw thread}}, data-num-posts="10", order_by="reverse_time". Ngoài ra, có thể thêm một số khác (tham khảo tại https://developers.facebook.com/docs/reference/plugins/comments/ )

Như vậy là hoàn thành công đoạn chèn comment box vào vbb, việc tiếp theo cần làm là quản lý nội dung comment của khách.

Phần 2: Quản lý nội dung comment






Tin liên quan
XEM TRÊN MOBILE

No comments:

Post a Comment