Saturday, July 7, 2012

Dự Án STSC

Saturday, July 7, 2012

Ngoài dự án Dihisi và Gia Sư Việt Tín, hiện nay mình đang tiếp tục một dự án mới mang tên STSC.

STSC là dự án thành lập website cung cấp thông tin nhà trọ và việc làm cho sinh viên.

Việc đầu tiên cần làm là tạo một website giúp sinh viên có thể dễ dàng tìm kiếm và cập nhật thông tin. Ban đầu mình tính phát triển dựa trên Dihisi với việc lập thêm 1 subdomain và sử dụng mã nguồn Vbulletin. Website đã hoàn thiện đến 95% nhưng do hosting có vấn đề nên không thể tiếp tục hoàn thiện. Từ đó, mình suy nghĩ tới một phương án khác hoàn thiện hơn. Đó là sử dụng blogger của google với tên miền .tk.

Phương án mới có nhiều cái lợi.
  • Thứ 1: Sử dụng tên miền tk là miễn phí (có thời hạn). Đây là giải pháp tốt thay thế subdomain của dihisi trong khi tài chính không có.
  • Thứ 2: Blogger cho phép thành viên sử dụng tên miền của mình thay cho tên miền mặc định và điều quan trọng là không phải tìm kiếm host cho website vì lưu trữ trực tiếp trên server của google. Điều này cảm thấy rất yên tâm khi google là một thương hiệu lớn và uy tín.
  • Thứ 3: Chia sẻ thông tin trên các mạng xã hội rất tốt, đặc biệt là G+. Ở đây, cũng có thể chia sẻ thông tin lên Facebook hay Twitter, ...
  • Thứ 4: Hỗ trợ tốt cho SEO vì blooger là con đẻ của google nên google sẽ ưu tiên cho các dữ liệu tìm kiếm trên các blogger.
  • Thứ 5: Các hình ảnh hay video có thể upload trực tiếp lên Picassa và Youtube.
Hình ảnh Demo hoàn thiện header website.
Demo Header
 Hiên nay giai đoạn thành lập website đã hoàn thiện được 10% tiến độ. Các Layout, màu sắc, menu đã hoàn thiện, bây giờ chỉ việc hoàn thiện thêm website theo nội dung yêu cầu của dự án. Nói như thế nhưng khối lượng công việc phía trước còn rất nhiều.


Tin liên quan
XEM TRÊN MOBILE

No comments:

Post a Comment